.social-buttons { position: fixed; top: 130px; width: 45px; z-index: 9999; } .button-left { left: 0; } .button-right { right: 0; } .social-buttons #twitter-btn .social-icon, .social-buttons #facebook-btn .social-icon, .social-buttons #google-btn .social-icon, .social-buttons #rss-btn .social-icon, .social-buttons #pinterest-btn .social-icon, .social-buttons #youtube-btn .social-icon { background-color: #33353B; background-image: url(http://2.bp.blogspot.com/-ALbNFv2NJW4/UVBaiBNec-I/AAAAAAAAJec/dGtctvHdAHM/s1600/mas-icons-namkna-blogspot-com.png); } .button-left #facebook-btn span { background-position: right 10px; } .button-left #twitter-btn span { background-position: right -35px; } .button-left #google-btn span { background-position: right -127px; } .button-left #rss-btn span { background-position: right -80px; } .button-left #pinterest-btn span { background-position: 11px -177px; } .button-left #youtube-btn span { background-position: 11px -223px; } .button-right #facebook-btn span { background-position: 12px 10px; } .button-right #twitter-btn span { background-position: 11px -35px; } .button-right #google-btn span { background-position: 10px -127px; } .button-right #rss-btn span { background-position: 11px -80px; } .button-right #pinterest-btn span { background-position: 11px -177px; } .button-right #youtube-btn span { background-position: 11px -223px; } .social-buttons #facebook-btn:hover .social-icon { background-color: #3B5998; } .social-buttons #twitter-btn:hover .social-icon { background-color: #62BDB2; } .social-buttons #google-btn:hover .social-icon { background-color: #DB4A39; } .social-buttons #rss-btn:hover .social-icon { background-color: #FF8B0F; } .social-buttons #pinterest-btn:hover .social-icon { background-color: #D43638; } .social-buttons #youtube-btn:hover .social-icon { background-color: #C4302B; } .social-buttons a:hover .social-text { display: block; } .button-left .social-icon { -moz-transition: background-color 0.4s ease-in 0s; -webkit-transition: background-color 0.4s ease-in 0s; background-repeat: no-repeat; display: block; float: left; height: 43px; margin-bottom: 2px; width: 43px; } .button-left .social-text { display: none; float: right; font-size: 1em; font-weight: bold; margin: 11px 40px 11px 0px; white-space: nowrap; } .button-right .social-icon { -moz-transition: background-color 0.4s ease-in 0s; -webkit-transition: background-color 0.4s ease-in 0s; background-repeat: no-repeat; display: block; float: right; height: 43px; margin-bottom: 2px; width: 43px; } .button-right .social-text { display: none; float: left; font-size: 80%; font-weight: bold; margin: 11px 0 11px 40px; white-space: nowrap; } .social-buttons .social-text { color: #FFFFFF; }

Thứ Hai, 1 tháng 5, 2017

Bing.com là gì ? Bing công cụ tìm kiếm tốt cho SEO.

 Ngày 28/5/2009, Microsoft lần đầu tiên ra mắt công cụ tìm kiếm mới có tên Bing với mục đích duy nhất là “tuyên chiến”, bắt kịp với Google trong cuộc đua công cụ tìm kiếm. Điều này có nghĩa là những Seoer giờ không chỉ phải quan tâm đến làm seo trên Google mà còn cần làm sao cho website của mình phù hợp với cả Bing!
Searchmetrics đã phát hành các yếu tố xếp hạng SEO cho Bing, công cụ tìm kiếm của Microsoft. Tương tự như các yếu tố xếp hạng của họ cho Google. Searchmetrics phân tích 10.000 từ khóa phổ biến và 300.000 trang web xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, phân tích 30 website hàng đầu và xem xét cách các yếu tố khác nhau liên quan tới bảng xếp hạng.
 
Năm phát hiện quan trọng hàng đầu mà Searchmetrics đưa ra là:
- Các trang có thương hiệu lâu năm, như trong Google.
- Số Backlink gắn liền với thứ hạng cao hơn trên Bing.
- Liên kết tới các trang mạng xã hội (social bookmarking) giúp thứ hạng trên Bing cao hơn.
- Chất lượng nội dung là quan trọng đối với bảng xếp hạng tìm kiếm.
- Yếu tố onpage trên trang được chú trọng.
Đây là một biểu đồ cho thấy các yếu tố xếp hạng Bing bởi tầm quan trọng:
Đây là thẻ alt
 Cũng theo Searchmetrics khi so sánh các trang đầu kết quả tìm kiếm, họ  thấy 24,7% số URL được liệt kê là như nhau và 37,3% trong các lĩnh vực là như nhau. Điều này cho thấy rõ ràng có sự khác biệt trong kết quả giữa Google và Bing.
Hitwise, một công ty chuyên về dịch vụ thống kê dữ liệu, đã thực hiện một cuộc khảo sát về các công cụ tìm kiếm trực tuyến. Bản nghiên cứu sử dụng dữ liệu tìm kiếm của 10 triệu người dùng internet Mỹ. Kết quả cho thấy trong vòng một năm, từ 5/2011 đến 5/2012 thị phần tìm kiếm của Google đã sụt giảm từ 68,11% xuống còn 65,02%, tức là đã giảm 3,09%.
Trong khi đó, công cụ Bing của Microsoft có bước tăng trưởng thị phần mạnh mẽ với mức tăng 5% so với cùng kì năm ngoái, đứng ở mức 28,12% còn Yahoo Search thì ít hơn một chút với mức tăng trưởng là 3% sau một năm, chiếm 14,95% thị phần tìm kiếm trực tuyến.
Điều đó cho thấy Bing đang ngày càng phát triển và sẽ là mối đe dọa lớn cho vị trí độc tôn của Google. Sẽ là khôn ngoan hơn nếu bạn tận dụng được kết quả tìm kiếm từ cả hai ông lớn này.
Đây là thẻ alt

Bạn đang tối ưu hóa, làm sao website của mình phù hợp với Google. Vậy phải làm thế nào để website của bạn cũng phù hợp với Bing?
Một số yếu tố Seo onpage quan trọng mà Bing quan tâm:
- Thẻ tiêu đề (title): Vẫn còn quan trọng, bạn không nên bỏ qua chúng, giữ cho chúng có liên quan tới nội dung trang của bạn.
- Thẻ mô tả (description): Vẫn còn quan trọng và hữu ích, viết phần mô tả thật lôi cuốn, kích thích người dùng click vào trang web của bạn.
- Liên kết (link): bao gồm Inbound và Outbound, điều này cũng rất quan trọng, bạn nên cẩn thận lựa chọn đối tác.
- URL (đường dẫn): Hãy giữ cho chúng sạch sẽ, giữ cho chúng có thể được crawl. Không giấu liên kết bên trong Javascript hoặc Flash.
- Nội dung: hầu hết các công cụ tìm kiếm đều đánh giá rất cao những website có chất lượng nội dung hữu ích. Với một Seoer thực thụ chuyên nghiệp để thực hiện một chiến lược Seo thành công thì trong đầu họ luôn tâm niệm rằng xây dựng nội dung thật tốt là chìa khóa thành công.
Sau đây là các gọi ý để bạn có thể xây dựng được nội dung tốt.
-  Website của bạn cung cấp thông tin có gì đặc biệt? nội dung là duy nhất, hữu ích cho người sử dụng, lien thục cập nhật, làm mới nội dung website
-   Bài viết được biên soạn cẩn thận, tỉ mỉ, từ nội dung đến lỗi chính tả, cú pháp, câu văn. Nội dung của bạn có được người dùng chia sẻ trên các trang xã hội ảo, blog của họ hay không? Bài viết có gây được sự chú ý của người đọc hay không? Mạng xã hội ảo, truyền thông mạng xã hội(Social Media): Vẫn còn quan trọng như bạn đã từng nghe, nó có liên quan tới việc xếp hạng website của bạn. Nhưng like trên facebook hoặc tweet thì không ảnh hưởng tới thứ hạng không cần phải quá nhiều like.
-  Loại bỏ các nội dung bị trùng lặp
-  Bài viết đầy đủ về thông tin, nó có thể trả lời được hết các thắc mắc của user, không quá dài, không quá ngắn. Nội dung bài viết phải là duy nhất, câu văn, chữ nghĩa dễ đọc, dễ hiểu.
-  Chuyển hướng (direction): sử dụng phương pháp chuyển hướng 301 thích hợp.
-  Di chuyển trang web: Bing gần đây đưa ra một tính năng mới trong Bing Webmaster Tools để giúp bạn cảnh báo việc này.
-  Nhắm mục tiêu địa lý: Bing cung cấp cho ta 1 công cụ khá hay để làm SEO Local, hỗ trợ nhắm mục tiêu đích địa lý từ domain chính, subdomain, folder (thư mục) và đặc biết là có thể nhắm đích địa lý theo từng trang.
-  HTML5: đây là xu hướng thiết kế website đang được hầu hết các Search Engine yêu thích và Bing cũng không ngoại lệ. Sử dụng HTM5 kết hợp với Responsive Design hỗ trợ trình duyệt của mọi thiết bị từ máy tính cho tới smartphone.
-  Mobile): xu hướng tìm kiếm trên mobile ngày càng lớn do lượng người dùng smarphone tăng, ứng dụng thiết kế website tối ưu hoá cho mobile là một xu hướng đúng đắn và không bao giờ lỗi thời.
                  Đây là thẻ alt
 Ra đời sau Google, nhưng Bing đang cho thấy sự lớn mạnh hàng ngày của mình, sẽ là có lợi cho người tiêu dùng khi sự cạnh tranh đó mang lại kết quả tìm kiếm hiệu quả hơn trong tương lai.
Nguồn: vseo.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét