.social-buttons { position: fixed; top: 130px; width: 45px; z-index: 9999; } .button-left { left: 0; } .button-right { right: 0; } .social-buttons #twitter-btn .social-icon, .social-buttons #facebook-btn .social-icon, .social-buttons #google-btn .social-icon, .social-buttons #rss-btn .social-icon, .social-buttons #pinterest-btn .social-icon, .social-buttons #youtube-btn .social-icon { background-color: #33353B; background-image: url(http://2.bp.blogspot.com/-ALbNFv2NJW4/UVBaiBNec-I/AAAAAAAAJec/dGtctvHdAHM/s1600/mas-icons-namkna-blogspot-com.png); } .button-left #facebook-btn span { background-position: right 10px; } .button-left #twitter-btn span { background-position: right -35px; } .button-left #google-btn span { background-position: right -127px; } .button-left #rss-btn span { background-position: right -80px; } .button-left #pinterest-btn span { background-position: 11px -177px; } .button-left #youtube-btn span { background-position: 11px -223px; } .button-right #facebook-btn span { background-position: 12px 10px; } .button-right #twitter-btn span { background-position: 11px -35px; } .button-right #google-btn span { background-position: 10px -127px; } .button-right #rss-btn span { background-position: 11px -80px; } .button-right #pinterest-btn span { background-position: 11px -177px; } .button-right #youtube-btn span { background-position: 11px -223px; } .social-buttons #facebook-btn:hover .social-icon { background-color: #3B5998; } .social-buttons #twitter-btn:hover .social-icon { background-color: #62BDB2; } .social-buttons #google-btn:hover .social-icon { background-color: #DB4A39; } .social-buttons #rss-btn:hover .social-icon { background-color: #FF8B0F; } .social-buttons #pinterest-btn:hover .social-icon { background-color: #D43638; } .social-buttons #youtube-btn:hover .social-icon { background-color: #C4302B; } .social-buttons a:hover .social-text { display: block; } .button-left .social-icon { -moz-transition: background-color 0.4s ease-in 0s; -webkit-transition: background-color 0.4s ease-in 0s; background-repeat: no-repeat; display: block; float: left; height: 43px; margin-bottom: 2px; width: 43px; } .button-left .social-text { display: none; float: right; font-size: 1em; font-weight: bold; margin: 11px 40px 11px 0px; white-space: nowrap; } .button-right .social-icon { -moz-transition: background-color 0.4s ease-in 0s; -webkit-transition: background-color 0.4s ease-in 0s; background-repeat: no-repeat; display: block; float: right; height: 43px; margin-bottom: 2px; width: 43px; } .button-right .social-text { display: none; float: left; font-size: 80%; font-weight: bold; margin: 11px 0 11px 40px; white-space: nowrap; } .social-buttons .social-text { color: #FFFFFF; }

Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Startup cho thuê điện thoại trị giá 1 tỷ USD của chàng trai 25 tuổi

Mỗi khi đi ngao du nước ngoài, nhiều người phải chật vật để tìm cách kết nối Internet. Họ có thể mua một sim máy tính bảng địa phương, thuê một bộ phát wifi điện thoại hoặc hà tiện nhất là nỗ lực tìm những vị trí cung cấp wifi không tính phí. Tuy nhiên, tất cả những biện pháp này hoặc là tốn kém, hoặc là khá phiền toái.
Do vậy, lúc 20 tuổi, Terence Kwok nghĩ thêm một biện pháp cho khách ngao du. Đó chính là cho họ thuê máy tính bảng để sử dụng khi tới các địa phương lạ lẫm. Anh thành lập Tink Labs để khởi đầu ý nghĩ đó của mình.
Ban đầu, Tink Labs nhắm tới các khách ngao du ở trường bay. Công ty của Terence Kwok cử viên chức tới các nhà ga để chào mời phục vụ cho thuê máy tính bảng. Thế nhưng, kết quả lại không như anh hình dung. “Chúng tôi chóng vánh nhận ra rằng du khách chỉ muốn làm sao để chóng vánh rời khỏi trường bay mà thôi”, Terence Kwok nói.
CEO Terence Kwok sáng lập Tink Labs khi chỉ mới 20 tuổi.

CEO Terence Kwok sáng lập Tink Labs khi chỉ mới 20 tuổi.
CEO trẻ khởi đầu chuyển hướng. Từ bỏ trường bay, Tink Labs “đổ quân” vào các khách sạn để trưng bày phục vụ. Lần này, chiến lược của chàng trai đã chiến thắng. Thay vì nhắm tới khách thuê là người đi ngao du đơn lẻ. Bây giờ, đối tượng mua hàng của anh chính là một loạt chuỗi hệ thống khách sạn cao cấp.
Với tên gọi Hangdy, máy tính bảng của Tink Labs được khách sạn đặt trong phòng để lăng xê phục vụ và chuẩn y khách thuê mang ra ngoài để tróc nã cập Internet, thực hành các cuộc gọi nội địa và quốc tế hay quay số nhanh về khách sạn. Tất cả đều không tính phí với điều kiện khách thuê phòng có cung cấp sẵn máy tính bảng sẽ phải trả thêm khoảng 21 đôla mỗi đêm. Giai đoạn ban sơ, doanh nghiệp có 120.000 chiếc điện thoại thông minh, được đặt trong phòng khách sạn thuộc chuỗi hệ thống quản lý của Starwood, Accor, Shangri-la và Melia tại 20 đô thị trên trái đất. Dịch vụ này hiện là đối tác tin cẩn của các nhóm khách sạn hàng đầu như Ritz-Carlton, Intercontinental, Sheraton… giúp 10 triệu người thuê phòng có thể kết nối tại các đô thị mà họ ngao du.
Terence Kwok nói rằng khách sạn thích ý nghĩ đó này vì nó tăng độ quyến rũ và phục vụ cho khách sạn. Còn khách ngao du thì cảm thấy ưng ý hơn với sự tiện nghi mà không nghĩ tới vấn đề chuyển vùng, mua sim hay tìm wifi không tính phí. Theo khảo sát của Tink Labs, có tới 30% khách thuê hệ trọng với khách sạn chuẩn y chiếc máy tính bảng thay vì mở sổ chỉ dẫn bằng giấy. Nhiều khách sạn cũng công nhận, các phục vụ của khách sạn như spa hay nhà hàng được đặt nhiều hơn khi để sẵn chiếc máy tính bảng trong phòng.
Theo khảo sát của Tink Labs, khách thuê dùng các dịch vụ của khách sạn nhiều hơn khi có chiếc điện thoại để sẵn trong phòng để giới thiệu các dịch vụ.

Theo khảo sát của Tink Labs, khách thuê dùng các phục vụ của khách sạn nhiều hơn khi có chiếc máy tính bảng để sẵn trong phòng để trưng bày các phục vụ.
Hồi 04 tuần 9/2016, Tink Labs đã huy động được 125 triệu đôla và được định giá ở mức 500 triệu đôla. Các nhà đầu tư bao gồm Tập đoàn Foxconn, Quỹ Sinovation Ventures (Trung Quốc) và chủ toạ Meitu – Cai Wensheng. Hiện startup này đang trong quá trình huy động thêm 40 triệu đôla và nhắm tới mục tiêu được định giá hơn 1 tỷ đôla. Tuy nhiên, việc huy động vốn đang tiến hành và con số chung cuộc có thể đổi thay do nhiều thông báo chưa được công khai. Tink Labs đã tăng gấp đôi số viên chức, lên hơn 300 người trong năm qua. Đợt huy động vốn lần này sẽ giúp doanh nghiệp có thể tiếp tục mở mang và thuê thêm viên chức.
Theo số liệu của CB Insights, trong khi Trung Quốc đại lục đang có một số lượng lớn startup tầm cỡ thì Hong Kong lại vắng mặt trong top đầu. Hong Kong chưa có doanh nghiệp khởi nghiệp nào được định giá trên 1 tỷ đôla dù rằng được xem là một trong những trọng điểm tài chính hàng đầu của châu Á. Theo Bloomberg, sự thiếu vắng này khởi hành từ văn hóa ưa chuộng tìm kiếm công việc bất biến trong các doanh nghiệp hơn là chọn lọc con đường tự khởi nghiệp đầy không may. Đồng thời, các startup có ý nghĩ đó trong một số lĩnh vực, chả hạn như bán buôn, thì lại đang bị kiểm soát bởi các tỷ phú và những tập đoàn của họ.
“Rõ ràng là có một số thử thách vì nó không thích hợp với tất cả khách sạn. Ở Trung Quốc, không có nhiều du khách có nhu cầu sử dụng. Vì vậy, nó thích hợp với các hoạt động mua bán như Hong Kong, Singapore, Thụy Sỹ và tương tự”, nhà sáng lập Kai-Fu Lee của Sinovation Ventures nhận xét.
Trong khi đó, Foxconn đang đổ vốn đầu tư cho Tink Labs chuẩn y FIH Mobile. Đơn vị này đang cộng tác với Tink để cung cấp một version điện thoại thông minh mới, chuẩn y người sử dụng có thể điều khiển các thiết bị tiêu khiển trong phòng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét